Bạn có biết thương hiệu là một bộ trang sức quý giá thì logo chính là viên đá quý giá nhất trên bộ trang sức đó. Không có logo thì không có thương hiệu, đây chính là lý do mà các thương hiệu lớn luôn đầu tư lớn cho logo mà không hề quan tâm đến chi phí. Cùng chúng tôi tham khảo qua 4 nguyên tắc vàng cho thiết kế logo 2020 để có cơ sở làm những mẫu logo chất lượng nhất.
Vai trò của logo
Nếu làm kinh doanh, chúng ta đều hiểu rằng logo quyền lực như thế nào trong thế giới truyền thông hiện tại. Không có logo thì không có thương hiệu, không có thương hiệu đồng nghĩa với việc không phát triển được.
Thiết kế logo đang trở thành một ngành công nghiệp, sự sáng tạo đòi hỏi ngày càng cao. Vào mỗi năm thì các chuyên gia đều nghiên cứu và đưa ra những hệ thống các nguyên tắc thiết kế logo phù hợp với từng thời điểm.
Bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu 4 nguyên tắc thiết kế logo 2020, những nguyên tắc này sẽ giúp bạn có được những mẫu thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, hợp thời.
Hướng đến sự đơn giản
Một mẫu logo ấn tượng là thể hiện được ý nghĩa của doanh nghiệp với khách hàng, Chính vì thế nó không chỉ là biểu tượng đồ họa nổi bật, không cần quá nhiều kỹ thuật thiết kế phức tạp, nhiều khi cứ đơn giản lại mang đến sự thành công cho logo.
Đơn giản là mục tiêu cuối cùng của logo. Mục tiêu chính là làm cho người dùng nhớ đến mà cứ đơn giản là sẽ dễ nhớ nhất. Vì thế nguyên tắc đầu tiên của thiết kế logo 2020 chính là hướng đến sự đơn giản.
Bạn hãy cố loại bỏ những yếu tố không cần thiết ra khỏi logo của bạn. Logo là thứ đại diện cho doanh nghiệp, đây là hình ảnh ghi dấu trong lòng khách hàng.
Gây được ấn tượng
Logo của bạn sẽ không có tác dụng gì nếu như không tạo được ấn tượng cho người xem ngay từ lần đầu nhìn thấy. Mỗi một mẫu logo chỉ có vài giây ngắn ngủi để ghi dấu trong mắt khán giả. Chính vì thế mà ấn tượng đầu tiên là điều không thể thiếu đối với các mẫu logo.
Để tạo ra thiết kế logo ấn tượng, bạn có thể sử dụng biểu tượng có sẵn biến tấu nó theo cách riêng của bạn. Hoặc sáng tạo ra một biểu tượng mới của riêng, ý nghĩa, độc đáo và dễ ghi nhớ hơn. Hãy cố gắng sáng tạo, tìm tòi và tạo dựng ra cái gì đó khác với những thứ đã tồn tại trên thế giới.
Sự cân bằng
Hình dạng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thao túng tâm lý của khách hàng. Hình tròn, hình vuông, tam giác, hình lục giác đều có tác dụng thị giác riêng của nó.
Nguyên tắc thứ 3 trong thiết kế logo 2020 là hướng đế sự cân bằng của hình dạng. Bạn cần tạo ra một hình ảnh hợp lý giữa hình dạng, hình ảnh, bản logo để hấp dẫn người xem. Nếu không có tỷ lệ giữa các hình dạng và hình ảnh, logo sẽ không mang lại sự rung cảm thẩm mỹ và hấp dẫn cho người xem.
Sự kết hợp hài hòa
Khi bạn thiết kế logo bạn phải hiểu logo không chỉ đơn giản là hình ảnh, đồ họa, kiểu chữ hay màu sắc đơn lẻ. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố để tạo ra hiệu ứng thị giác tốt nhất. Người nhìn vào đó sẽ thấy được sự liên quan giữa các thành phần.
Một logo rời rạc, không có sự kết nối không thể theo bạn suốt quãng đường dài của doanh nghiệp, nó sẽ bị đào thải trong quá trình sử dụng, sẽ đến một lúc nào đó bạn cảm thấy sự thờ ơ hiện tại là sai lầm lớn cỡ nào. Hãy cố gắng sáng tạo hơn, tính toán kỹ hơn để logo là một chỉnh thể hoàn hảo, không phải là một mớ hỗn độn.
Liên hệ: 024.6259.3839 – 0983.848.080 để được thiết kế logo giá chỉ từ 300.000 đồng.