Một logo thông thường sẽ có phần chữ và phần biểu tượng liên kết với nhau chúng tạo thành một khối. Do đó việc làm mới cơ bản sẽ đến từ việc thay đổi 2 thành phần này hoặc là mối quan hệ của 2 thành phần này. Bài viết sau đây sẽ mang tới một vài ý tưởng thực hiện cụ thể giúp bạn dễ có thể hình dung và có định hướng cho việc làm mới logo.
Thử thay đổi biểu tượng trong logo
Cách đầu tiên chính là việc thay đổi biểu tượng của logo. Vì là đa dạng hình ảnh nên biểu tượng logo có sự đa dạng phong phú về mặt đồ họa và là thành phần dễ có nhiều hướng thay đổi nhất.
Thêm biểu tượng vào logo
Với những logo chỉ toàn chữ bạn hãy xem xét việc đưa thêm biểu tượng vào logo. Việc thêm biểu tượng có thể đem đến một số lợi ích như tạo dấu ấn đáng nhớ cho thương hiệu. Biểu tượng độc đáo có thể dễ nhớ hơn chỉ có nguyên chữ thông thường.
Bạn hãy cụ thể hóa triết lý thương hiệu qua một số hình ảnh cô đọng, tăng cường vẻ đẹp thị giác cho thương hiệu của mình.
Lược bỏ biểu tượng bớt khỏi logo
Lược bỏ biểu tượng ra khỏi logo đây là cách làm của một số thương hiệu lớn nhau Logitech hay Kodak. Logo sẽ trở thành dạng logo chỉ bao gồm chữ.
Cách tái thiết kế này được đáp dụng khi doanh nghiệp muốn làm nổi bật tên thương hiệu, đơn giản hóa và hiện đại hóa logo bộ nhận diện của mình. Việc lựa chọn font chữ phải hết sức tỉ mỉ để làm sao thể hiện và truyền tải được tính cách của thương hiệu.
Thay đổi font chữ trên thiết kế logo
Điều lưu ý tiếp theo khi thiết kế logo mà bạn có thể cân nhắc thay đổi chính là phần chữ. Cách đơn giản nhất chính là việc phải thay đổi một font chữ mới.
Với những logo chỉ bao gồm chữ như Google thì đây là phương án được nghĩ tới đầu tiên. Font chữ không chân mới của google trông hiện đại hơn, công nghệ hơn và cũng hợp với xu hướng.
Các thương hiệu khác như rượu Johnie Walker hay khách sạn The Ritz Carlton cũng lựa chọn cách làm mới này, với việc đổi font chữ và vẫn giữ nguyên biểu tượng, chỉ sửa những chi tiết nhỏ.
Thay đổi màu sắc trên logo
Màu sắc là một phần quan trọng trong thiết kế, các ý tưởng đồ họa có thể vẫn được giữ nguyên bạn chỉ cần thay đổi màu sắc là cũng có thể cải thiện được hình ảnh nhận diện của doanh nghiệp rồi.
Giảm bớt hình khối logo
Nếu bạn không muốn thêm bớt hay là thay đổi các thành phần chính của logo, bạn muốn giữ nguyên màu thương hiệu thì hãy nghĩ đến việc cân nhắc giản lược các chi tiết.
Bạn hãy thử xem xét xem logo của bạn có quá nhiều đường nét thừa không? Logo của bạn nặng nề và hình khối không cần thiết? Việc giản lược bớt chúng đi sẽ giúp cho logo trông hiện đại hơn và hợp với xu hướng hiện đại.
Trong bài viết là những gợi ý của Trường Phát giúp bạn làm mới thiết kế logo của mình. Tuy theo từng trường hợp và yêu cầu của ngành nghề mà việc làm mới logo cũng cần có những cách sáng tạo riêng. Đôi khi bạn cần kết hợp cùng lúc nhiều cách thức nêu trên để tạo ra được một thiết kế logo chuyên nghiệp.
Để nhận được thêm các tư vấn thiết kế logo ấn tượng, chuyên nghiệp bạn hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 024.6259.3839 – 0983.848.080 để được tư vấn, báo giá in tốt nhất hiện nay.