Những cách quảng cáo salon hiệu quả nhất

Quảng cáo chính là con đường để tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của mọi người nhanh nhất. Chúng ta có rất nhiều cách quảng cáo tiệm làm tóc thông dụng như: quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các báo làm đẹp, phân phát tờ rơi quảng cáo. Mỗi phương pháp tiếp cận khách hàng lại sở hữu những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Các bạn hãy cùng đọc bài báo sau đây để tìm hiểu xem đâu là phương pháp hiệu quả nhất nhé!
 
Quảng báo bằng truyền hình
Khi các gói dịch vụ truyền hình đang ngày càng phổ biến trong các hộ gia đình thì việc quảng cáo trên ti vi là một hình thức được rất nhiều nhà phân phối áp dụng. Để thu hút khách hàng đến với tiệm salon của mình thì các bạn nên đăng quảng cáo trên những kênh làm đẹp hoặc những chương trình dành cho chị em phụ nữ.

Ưu điểm của phương pháp chính là có thể tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng xem truyền hình, lại tạo được những ấn tượng mạnh mẽ về thị giác với người xem. Nhưng để chiếu khoảng ba mươi giây quảng cáo trên ti vi, số tiền chúng ta cần bỏ ra là rất lớn, hơn nữa còn phải lựa chọn khung giờ có nhiều người xem để đảm bảo rằng dịch vụ của salon đã đến được với mọi người.

Quảng cáo trên báo
Những tờ báo về chủ đề thời trang, làm đẹp thường có những phần riêng dành cho quảng cáo. Bạn có thể cung cấp những voucher làm tóc, phiếu giảm giá khi đến salon để kích thích khách hàng đến với cửa hàng của mình.
Ưu điểm của phương pháp này chính là tác động trực tiếp được đến người đọc, chi phí để treo quảng cáo trên báo cũng cực kỳ hợp lý và phù hợp với quy mô của nhiều tiệm salon. Thế nhưng lượng khách hàng mà từng loại báo có thể tiếp cận đến được lại rất hạn chế, bạn sẽ cần tìm hiểu xem tầng lớp khách hàng mà mình nhắm đến thường mua đọc loại tạp chí nào.

Quảng cáo qua tờ rơi
Tờ rơi quảng cáo sở hữu những ưu điểm của cả hai phương pháp quảng cáo phía trên. Đầu tiên, chúng ta có thể tiếp cận đến số lượng lớn người tiêu dùng. Ví dụ như, bạn chỉ cần đứng ở cổng trường tiểu học khoảng tầm hai mươi phút, vào giờ tan học là đã có thể phân phát hết hai, ba trăm tờ rơi quảng cáo salon cho các phụ huynh đến đón con đi học.
Thứ hai, chúng ta có thể lợi dụng các hình ảnh in ấn trên tờ rơi quảng cáo để tạo ấn tượng về thị giác cho khách hàng. Để có những hiệu ứng tốt như vậy, bạn nên nhờ các chuyên gia in ấn tư vấn về cách trình bày, bố cục cũng như cách sắp xếp nội dung sao cho thật nổi bật, ấn tượng, dễ đọc và dễ ghi nhớ.

Chi phí để sản xuất tờ rơi quảng cáo nhỏ hơn rất nhiều so với hai hình thức ở trên. Bạn chỉ cần chi khoảng hơn một trăm nghìn đồng cho ba, bốn trăm tờ rơi quảng cáo chất lượng cao.

Bài Viết Liên Quan