Ở Việt Nam đa số là những cửa hàng nhỏ lẻ nên nhiều người không quan tâm đến việc nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, đây là một trong những việc làm đầu tiên của những thương hiệu trung và lớn. Nhận diện thương hiệu là việc thiết kế logo, các sản phẩm, nhãn mác đồng điệu với nhau và làm nổi bật được phong cách thương hiệu. Tại sao việc thiết kế nhận diện thương hiệu lại có ý nghĩa quan trọng như vậy? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!
Quảng bá thương hiệu
Các sản phẩm nhận biết thương hiệu có thể kể đến như logo, nhãn mác, thiết kế cửa hàng, màu sắc đặc trưng, túi,… sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu trở nên quen thuộc hơn trong lòng khách hàng. Nếu bạn mua sản phẩm nhiều lần hoặc đi qua nhiều lần thì bạn cũng có thể dễ dàng ghi nhớ nó trong những thương hiệu khác cùng loại.
Lâu dần, thương hiệu sẽ trở nên đáng tin cậy trong lòng khách hàng về sự lớn mạnh, sự chuyên nghiệp và họ sẽ muốn được trải nghiệm.
Nâng tầm thương hiệu
Việc có những thiết kế nhận biết thương hiệu sẽ giúp tăng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu, khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn. Với một thương hiệu tầm trung trở lên, thương hiệu là một tài sản lớn có thể nhượng quyền, mở chi nhánh,…. Nếu thương hiệu của bạn đã có những sản phẩm chất lượng, lượng khách hàng ổn định thì việc tự thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho việc truyền thông, mở rộng kinh doanh dễ dàng hơn.
Giảm chi phí marketing
Việc thiết kế nhận diện thương hiệu là một công cụ marketing rất cơ bản nhưng hữu ích. Nó giúp khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu đó và có thể lan truyền cho những người khác. Như vậy, bạn đã tiết kiệm được những chi phí marketing khác. Nếu thương hiệu của bạn đủ chuyên nghiệp và thu hút thì bạn sẽ có lợi thế rất lớn khi cạnh tranh với những thương hiệu cùng loại khác.
Dấu ấn của nhân viên
Thiết kế nhận diện thương hiệu còn là những ấn tượng về một môi trường làm việc lành mạnh, năng động và chuyên nghiệp. Nơi có những người lãnh đạo nổi tiếng và tài giỏi. Hay thương hiệu đạt top về doanh thu hay được những tờ báo nổi tiếng bình chọn. Với những người làm việc tại thương hiệu đó thì chúng trở thành một niềm tự hào. Nó thúc đẩy họ cống hiến và làm việc nhiều hơn để nhận lại được nhiều lợi ích vô hình từ doanh nghiệp chứ không chỉ là lương thưởng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu không cần quá màu mè, rắc rối mà nên tập trung vào sự chuyên nghiệp và đơn giản, sang trọng. Đây mới là chiến lược dài hơi của những thương hiệu lớn và những thương hiệu đang phát triển.