Bí quyết thiết kế tờ rơi độc đáo năm 2018

Tờ rơi là một trong những công cụ quảng cáo truyền thông nhằm giới thiệu và gây ấn tượng cho khách hàng về một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Cho tới năm 2018 này, đây vẫn là một phương thức quảng cáo rất được ưa chuộng, thế nhưng không giống như trước đây, trên tờ rơi không đơn thuần chỉ có thông tin mà phong cách thiết kế hiện nay còn cần có sự sáng tạo và độc đáo để hấp dẫn được khách hàng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số bí quyết thiết kế tờ rơi ấn tượng.

Mục tiêu chiến lược marketing của bạn là gì?
Một trong những câu hỏi tổng quan nhất mà chúng ta cần trả lời được ngay từ lúc đầu đó là: mục tiêu chiến lược marketing của bạn là gì? Bạn muốn đẩy mạnh nhận diện thương hiệu? Bạn muốn tăng doanh thu bán hàng hay bạn muốn giới thiệu một sản phẩm mới? Mục đích marketing của bạn là gì sẽ quyết định nội dung thiết kế tờ rơi của bạn.
 
Tờ rơi là một phương thức quảng cáo chi phí thấp và có hiệu quả quảng cáo trong một thời gian nhất định. Việc thiết kế tờ rơi như thế nào có vai trò phản ánh và truyền tải mục đích truyền thông của doanh nghiệp.

Bí quyết thiết kế tờ rơi hiệu quả
Thứ nhất, bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới là ai. Đối tượng mục tiêu là gì sẽ quyết định rất lớn đến nội dung tờ rơi của bạn. Bạn đang hướng tới những khách hàng mới, hay bạn nhắm tới những nhóm đối tượng khách hàng cũ, hay bạn đang đánh vào các khách hàng của các doanh nghiệp đối thủ? Bạn phải thực sự hiểu về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới, nắm rõ các đặc điểm của khách hàng từ độ tuổi, giới tính, địa điểm sinh sống, tính cách, giá trị sống, … Việc bạn không hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu có nghĩa là bạn đã thất bại một nửa.

Thứ hai, bạn cần xác định thông điệp muốn truyền đạt của bạn là gì. Trên tờ rơi có thể thể hiện rất nhiều thông tin khác nhau, nhưng các thông tin này cần có sự thống nhất và cùng hướng tới một thông điệp nhất định. Bạn phải có cách truyền đạt sao cho sau khi cầm tờ rơi và tìm hiểu các thông tin trên đó, khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng với thông tin cốt lõi bạn muốn truyền tải, bạn mong muốn khách hàng của mình sẽ phản ứng dưới dạng suy nghĩ, hành động hay quyết định gì.

Thứ ba, chúng ta cần lên ý tưởng thiết kế cho tờ rơi. Chúng ta cần có sự nghiên cứu và chuẩn bị chu đáo về mặt màu sắc, hình ảnh và cả nội dung thể hiện trên đó. Hãy ưu tiên sử dụng hình ảnh có khả năng truyền tải thông điệp, các thông tin thể hiện không nên quá nhiều và rối, cần lựa chọn cách thể hiện thông tin hiệu quả, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thông tin dễ hiểu và dễ ghi nhớ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ thực sự hữu ích dành cho các doanh nghiệp. Để được tư vấn chi tiết hơn về cách thiết kế tờ rơi hiệu quả, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Bài Viết Liên Quan