Cách giữ chân khách hàng mà doanh nghiệp cần biết?

Khách hàng chính là yếu tố quan trọng trong kinh doanh. Họ là chìa khóa tạo nên thương hiệu, lợi nhuận của một doanh nghiệp.  Không có một công ty nào có thể tồn tại được nếu không duy trì được mối quan hệ với khách hàng. Đây là bài toán khó, phải làm sao để khách hàng quay lại với bạn? Đọc bài viết của chúng tôi để được biết thêm thông tin nhé!

Đề cao khách hàng

Không để khách hàng nản lòng là điều quan trọng nhất mà chiến lược marketing của mỗi công ty cần làm. Nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu nên hướng tới.

Khi khách hàng có phản hồi về chất lượng sản phẩm, thời gian phản hồi thường kéo dài, chuyển lòng vòng qua nhiều phòng ban. Những thắc mắc của khách hàng không được giải quyết triệt để khiến khách hàng nản lòng.

giu-chan-khach-hang

Cách để doanh nghiệp giữ chân khách hàng.

Quan trọng đến tốc độ thay vì chất lượng để giữ chân khách hàng

Các công ty, doanh nghiệp thường đánh đồng dịch vụ nhanh nhất với dịch vụ tốt nhất. Thời gian phản hồi không chứng tỏ việc khách hàng hoàn toàn được đối xử thiện chí hay có làm họ hài lòng, trung thành với thương hiệu.

Vì thế, khi nói đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thì chất lượng nên là yếu tố tiên quyết  và phải được ưu tiên trước tốc độ.

Việc chăm sóc khách hàng thân thiết chưa hiệu quả

Khi doanh nghiệp có các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng thân thiết sẽ có tác động mạnh mẽ đến mức tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.

Các chương trình phục vụ cho khách hàng thân thiết chưa có sự đầu tư thường có tỷ lệ phản hồi thấp. Nguyên nhân ở đây là do thiếu nội dung cá nhân hóa, chưa thu hút được khách hàng tương tác.

Bạn nên sử dụng các kênh thương hiệu đang được tương tác với khách hàng để tiếp cận, đáp ứng với mong muốn của các vị “thượng đế”. Việc này sẽ giúp cho hiệu quả của các chương trình khách hàng thân thiết được cải thiện cả về chất và lượng.

Chú ý đến danh tiếng trên mạng của bạn

Sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp ngày càng diễn ra khốc liệt, doanh nghiệp bạn có thể chìm xuống hoặc nổi lên đều phụ thuộc vào những gì mọi người nói trên mạng xã hội.

Giữ chân khách hàng

Đa số các công ty, doanh nghiệp thường không cố gắng tạo ấn tượng sâu sắc với các khách hàng chưa mua hàng. Nếu bạn kiểm tra lại lịch sử khách hàng kỹ lưỡng sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn đến khách hàng không mua hàng.

Các nhà tiếp thị có thể chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu với những ưu đãi phù hợp cho từng khách hàng để thôi thúc họ đưa ra quyết định mua hàng.

Đầu tư vào các ấn phẩm in ấn văn phòng, quảng cáo như: in card visit, phong bì, in tờ rơi, in catalogue, in phiếu bảo hành, in thẻ nhựa, thẻ Vip….

Bài Viết Liên Quan