Có những loại banner quảng cáo nào trong thời kỳ công nghệ hiện nay

Trong thời đại kinh tế và cả công nghệ phát triển mạnh như hiện nay thì quảng cáo, marketing là những hoạt động không thể thiếu để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, trong đó banner đóng vai trò quan trọng để truyền tải thông điệp quảng cáo tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có những loại banner nào đang được áp dụng để truyền thông hiện nay nhé.
 
Banner treo quảng cáo
Đây là loại banner truyền thống và được sử dụng từ lâu. Banner treo quảng cáo thường được in ra giấy hoặc vải hoặc bề mặt của kim loại để quảng cáo cho một sản phẩm hoặc truyền thông cho một sự kiện nào đó như lễ hội, lễ khai trương hay events của một sản phẩm nào đó.
Các doanh nghiệp thường sử dụng banner này để quảng bá cho thương hiệu, hình ảnh của mình theo hình thức offline. Chất lượng của banner phụ thuộc làm chất liệu làm banner, mực in, cách thiết kế banner,…

Banner quảng cáo online
Trong thời kỳ công nghệ hiện đại phát triển vượt bậc như hiện nay thì quảng cáo onl trở thành một xu hướng mang đến nhiều lợi ích to lớn cho hoạt động marketing. Các loại banner cũng được công nghệ hóa vào để phục vụ việc này. Khi lướt web hay xem phim bạn có thể dễ dàng nhận thấy có ít nhất 2-3 banner được treo trên trang web đó. Khác với banner treo quảng cáo chỉ có mình loại banner tĩnh thì banner trên mạng internet còn có cả loại banner có thể chuyển động hình ảnh dưới dạng gift, flash,…hay còn gọi là banner động đang được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay.

Thiết kế banner cần lưu ý điều gì?
Dù là banner ngoài đời hay banner trên mạng internet thì cũng đều có mục đích là quảng cáo, cung cấp thông tin nên khi thiết kế banner bạn cần lưu ý những điều  cơ bản quan trọng như sau:
Đầu tiên phải có logo, tên thương hiệu, tên tổ chức được đặt ở một vị trí phù hợp, gây sự chú ý cho người nhìn bên cạnh các thông tin chính.
Thứ hai, phần nội dung chính phải được ghi rõ ràng, ngắn gọn và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết nhất bởi thói quen của chúng ta là lười đọc và quan tâm những tờ quảng cáo có nhiều chữ, khó đọc.
Thứ ba, không thể thiếu những lời nói kêu gọi hành động cho những banner sử dụng vào trong các sự kiện, chương trình để hối thúc hành động của người đọc.
Lưu ý rằng, không nên thiết kế banner dài dòng, nhiều chi tiết, hình ảnh, thiết kế càng đơn giản thì nội dung của banner càng rõ ràng thì cơ hội lưu lại trí nhớ của khách hàng càng lâu, nhớ rằng với mỗi người qua đường hay đi qua họ chỉ dành khoảng 1-2s để lướt qua banner của bạn.

Bài Viết Liên Quan