Kinh nghiệm thiết kế catalog từ A đến Z

Những ân phẩm quảng cáo ngày càng được đầu tư nhiều hơn cả về công sức, thời gian và tiền bạc. Mỗi ấn phẩm quảng cáo đều có tác dụng thu hút khách hàng, giới thiệu được thương hiệu đến mọi người, hỗ trợ cho việc bán hàng và cạnh tranh trên thị trường.
 
Catalog là gì?
Catalog hay catalogue là một dạng ấn phẩm quảng cáo. Nó là một quyền tài liệu gồm hình ảnh và những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu nào đó. Nó sẽ được phân phối và xuất hiện ở những cửa hàng, đại lỹ, nhà phân phối hay website của thương hiệu.
Một quyền catalog tốt là một quyển catalog phải đảm bảo 2 yếu tố: thiết thực và thu hút. Thiết thực là nó phải cung cấp được những thông tin cần thiết, rõ ràng, dễ hiểu. Còn thu hút là nó phải có những thiết kế, bố cụ mới lạ giúp người đọc thích thú. Có hai dạng là catalog in ấn thông thường và catalog online.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế catalog
Nhu cầu của khách hàng: Đọc một cuốn catalog cũng như đọc một cuốn sách vậy. Người đọc có thể lật giở từng trang để đọc hết cuống sách. Những cũng có thể họ chỉ đọc phần mà họ quan tâm và cần tìm hiểu. Ngoài ra, những sản phẩm trong cùng một phân mục cũng cần được sắp xếp theo năm sản xuất, mức giá, công dụng,…

Cần sự kết hợp của nhiều người: Một bộ phận không thể tạo nên một cuốn catalog hoàn chỉnh. Mà nó cần sự kết hợp giữa bộ phận bán hàng, marketing, bộ phận chuyên môn, bộ phận thiết kế và thậm chí cả bộ phận IT. Mỗi bộ phận đều có những khía cạnh riêng mà không bộ phận nào khác có thể thay thế và làm tốt hơn được.

Tôn trọng những nguyên tắc thiết kế cơ bản: Sự sáng tạo, độc đáo là một điều tốt. Tuy nhiên nếu phá vỡ nhiều giới hạn quá thì chưa chắc nó đã phù hợp với phổ thông nhiều người. Nếu thương hiệu của bạn chỉ hướng đến một bộ phận khách hàng đặc trưng nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể làm điều đó.

Chi phí thiết kế catalog
Rất khó để đưa ra một mức giá cụ thể để có một quyển catalog hoàn chỉnh. Không pahir cứ bỏ ra một số tiền lớn là bạn đã có một cuốn catalog thật thu hút và chất lượng. Chỉ một sự thay đổi nhỏ trong những yếu tố cấu thành catalog có thể khiến giá cả có sự khác biệt lớn.

Dù giá cả như thế nào thì yếu tố chất lượng cũng cần đặt lên hàng đầu. Bởi lẽ nếu không đảm bảo được chất luowngjt hì mọi công sức, tiền bạc bỏ ra đều sẽ là công cốc.
Nếu thương hiệu của bạn không thể tự thiết kế được catalog thì bạn hoàn toàn có thể thuê những dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp.

Bài Viết Liên Quan