Marketing là một hoạt động thiết yếu và được mọi doanh nghiệp chú trọng đầu tư và phát triển để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Chính vì vậy, các sản phẩm marketing offline cung cấp thông tin trực tiếp đến khách hàng như tờ rơi, banner… vô cùng quan trọng và tất cả đều là sản phẩm của in ấn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vai trò của in ấn trong hoạt động marketing thông qua bài viết sau đây.
Tạo ấn tượng với khách hàng
Những tờ rơi hay banner được in ấn một cách cẩn thận, công phu và tỉ mỉ chắc chắn đem đến cho khách hàng cảm giác thích thú hơn là những tờ giấy in đen trắng, không đầu tư về trình bày, bố trí thông tin. Dù có thể chưa đọc kỹ càng về sản phẩm nhưng đó cũng tạo một ấn tượng ban đầu với khách hàng để qua đó kích thích họ tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm.
Cung cấp trực tiếp thông tin cơ bản về sản phẩm đến khách hàng
Việc sử dụng các sản phẩm marketing offline như tờ rơi, banner… giúp cho khách hàng nắm được những thông tin cơ bản về sản phẩm như tên sản phẩm, thương hiệu, công dụng… từ đó khiến cho khách hàng nhớ lâu hơn về sản phẩm, tạo ra sự tò mò, thích thú nhất định với sản phẩm. Hơn nữa, việc sắp xếp các thông tin theo trật tự nhất định kết hợp với việc sử dụng hình ảnh đan xen cũng giúp khách hàng nắm bắt dễ dàng mọi thông tin của sản phẩm và không bỏ lỡ một điều gì đặc biệt. Ngoài ra, khách hàng có thể giữ những thông tin đó và tìm lại khi cần.
Mang hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng
Một trong những mục tiêu chính của các chiến lược marketing đó chính là mang thương hiệu, hình ảnh của công ty đến gần hơn hay là khắc sâu vào tâm trí khách hàng thì việc in ấn giúp thực hiện được phần nào mục đích đó. Logo hay slogan của doanh nghiệp luôn xuất hiện kèm với các tờ rơi, banner và có thể bắt gặp ở mọi lúc, mọi nơi. Và với chất lượn giấy tốt, màu sắc được in đúng, không bị phai hay nhạt màu thì thương hiệu của công ty đấy sẽ được làm nổi bật khiến cho khách hàng dễ nhớ và để lại ấn tượng khó phai.
Trên đây, chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của việc in ấn đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp. Ngoài lĩnh vực marketing, in ấn còn góp vai trò không thể thiếu được trong rất nhiều lĩnh vực của đời sống như: văn phòng phẩm, học tập, thư từ hay bưu thiếp, danh thiếp trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.