Những nghiên cứu về sở thích của con người chỉ mang tính tương đối. Nghiên cứu về xu hướng màu sắc theo độ tuổi và giới tính cũng không ngoại lệ. Những thông tin mà chúng tôi cung cấp dưới đây chỉ mang tính tương đối, độ chính xác không thể đúng đến 100% nhưng nó đúng với số đông.
Xu hướng màu sắc theo độ tuổi
Các nhà khoa học đã đưa ra một nghiên cứu khá thú vị về xu hướng màu sắc theo lứa tuổi và giới tính. Biết được ở tuổi nào khách hàng của bạn có xu hướng thích màu sắc nào nhất. Việc biết được màu sắc in là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh cũng như trong các mối quan hệ sống hằng ngày.
Bạn muốn biết một người thích màu gì? Bạn chỉ cần hỏi là được, đây là cách đơn giản mà lại nhanh chóng hiệu quả, kết quả đúng 100% luôn. Thế nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng có thể hỏi trực tiếp như thế phải không?
Bài vết của chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách lựa chọn màu sắc in theo độ tuổi, giới tính một cách tốt nhất.
Xu hướng màu sắc theo độ tuổi và giới tính
Sở thích của con người rất phức tạp, những nghiên cứu sở thích của con người chỉ mang tính tương đối
Đầu tiên tôi xin nói trước để các bạn đỡ hụt hẫng. Sở thích của con người rất phức tạp. Những nghiên cứu sở thích của con người chỉ mang tính tương đối. Nghiên cứu về xu hướng màu sắc theo độ tuổi và giới tính cũng không ngoại lệ. Những thông tin dưới đây chỉ mang tính tương đối, độ chính xác không thể đúng 100%. Nhưng nó sẽ đúng với số đông.
Nhờ vào xu hướng màu sắc mà bạn sẽ xác định được tập đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ việc đó sẽ có chiến lược quảng bá thích hợp đối với các khách hàng tiềm năng. Phát triển những sản phẩm với màu màu sắc phù hợp nhất cho khách hàng.
Trẻ em thích những màu sắc tươi sáng, trẻ em dễ thích thú và cảm thấy dễ chịu. Thiết kế những sản phẩm dành cho trẻ em thì bạn nên chú ý đến màu sắc lứa tuổi này nhé.
Độ tuổi từ 20 – 40 là đối tượng quan tâm của rất nhiều công ty, cửa hàng. Họ có xu hướng mua sắm, chăm sóc bản thân, sử dụng dịch vụ nhiều hơn. Tại các nhà hàng dựa theo xu hướng màu sắc. Họ sẽ chủ động thiết kế menu với màu sắc theo tone màu yêu thích của đối tượng khách hàng chủ yếu.
Với những người lớn tuổi hơn thường có xu hướng thích những màu hơi sáng so với đoạn tuổi phía trước. Những sản phẩm dành cho người lớn tuổi như thời trang, đồ trang trí hay hàng tiêu dùng, nội thất sẽ thiết kế theo tone nàu.
Đối với những sản phẩm quảng cáo thương hiệu hướng đến những người lớn tuổi thì cũng phải tuân thủ quy luật này.
Tạm kết
Việc biết được ở độ tuổi nào, giới tính nào sẽ biết được đa số người sẽ có sở thích màu sắc như thế nào. Đây là việc làm có ý nghĩa và cũng có lợi ích khi mà bạn là người kinh doanh.
In Trường Phát là công ty in ấn chuyên nghiệp tại Hà Nội, chúng tôi luôn quan tâm đến cảm giác về màu sắc của đối tượng khách hàng. Nếu bạn cần thiết kế card visit, danh thiếp, name card, tờ rơi, phong bì, catalogue, thiết kế voucher, thiết kế catalogue, thiết kế folder… hãy liên hệ ngay với Trường Phát để được hỗ trợ tốt nhất.