Nguyên tắc vàng trong thiết kế Banner, Poster

Banner, Poster là những ấn phẩm truyền thông được hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn để quảng báo hình ảnh, tiếp cận công chúng. Và để mang đến các ấn phẩm truyền thông quan trọng thì công việc thiết kế cực kỳ quan trọng. Sau đây hãy cùng In Trường Phát chúng tôi tìm hiểu về các nguyên tắc vàng cần lưu ý trong thiết kế Banner, Poster để cho ra các ấn phẩm truyền thông thật sự ấn tượng và độc đáo.

Nguyên tắc 1: Phối kết hợp các gam màu
Màu sắc có ảnh hưởng cực lớn tới một mẫu thiết kế, riêng đối với thiết kế banner, poster, chúng ta cần chú ý rằng:
Đối với các ấn phẩm truyền thông Online: Lời khuyên cho bạn nên lựa chọn hệ 3 màu RGB trong thiết kế và khi xuất các file hình ảnh. Với hệ màu RGB, các file ảnh xuất ra sẽ có màu sắc đẹp mắt, gống với khi chúng ta nhìn thấy trong quá trình thiết kế.
Đối với ấn phẩm truyền thông in ấn: Nếu bạn có nhu cầu in ấn các banner, poster thì tốt nhất bạn nên chọn hệ 4 màu CMYK để cho ra hình ảnh có chất lượng màu sắc trung thực nhất, giống với phiên bản thiết kế chúng ta thấy trên máy tính.
Mỗi khách hàng, mỗi ấn phẩm truyền thông lại có cách phối kết hợp màu sắc khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là trong cùng một thiết kế, tráng sử dụng quá nhiều gam màu. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều bài chia sẻ về bí quyết phối màu được chia sẻ trên các cộng đồng mạng.

Nguyên tắc 2: Lựa chọn font chữ
Trong thiết kế banner, poster, font chữ cũng có ảnh hưởng nhất định tới cảm nhận của khách hàng khi nhìn vào ấn phẩm truyền thông đó. Tuy thuộc vào mục đích truyền tải của bạn là gì, đối tượng bạn hướng tới là ai, bạn sẽ lựa chọn được font chữ phù hợp. Tuy nhiên cũng cần tránh sử dụng quá nhiều font chữ trong cùng một thiết kế, điều này sẽ gây cảm giác rối rắm, không đồng nhất và thiếu chuyên nghiệp.

Nguyên tắc 3: Hãy chú ý tới bố cục
Kiểu bố cục thiết kế như thế nào còn phụ thuộc là ấn phẩm truyền thông đó truyền tải những nội dung, hình ảnh gì.
Theo cách phân chia bố cục truyền thống, thường được áp dụng trong thiết kế ấn phẩm của các tổ chức đoàn thể mang tính trạng trọng, thì bố cục thiết kế sẽ gồm 3 phần:
Phần trên: Đặt logo và tiêu đề
Phần giữa: Đặt tên chương trình, nội dung chính
Phần dưới: Để thông tin liên hệ, nhà tài trợ, các thông tin bổ sung khác
Còn nếu thiết kế theo bố cục hiện đại thì chúng ta có thể tự do sáng tạo, phá cách trong sắp xếp các đối tượng, nội dung.

Trên đây là một số những chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế banner, poster. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ thực sự có ích cho bạn.

Bài Viết Liên Quan