Những quy tắc quan trọng khi thiết kế catalogue phải biết

Catalogue là một trong những sản phẩm in ấn quan trọng của doanh nghiệp để quảng cáo. Trong catalogue chứa các thông tin cần thiết về sản phẩm như hình ảnh, kiểu dáng, màu sắc, thành phần, kỹ thuật,… từ đó để khách hàng nắm rõ hơn về sản phẩm cũng như tác động tích cực đến hành động mua sắm của họ. Vậy để catalogue phát huy được hết tác dụng của nó thì người thiết kế catalogue cần phải nắm bắt được những quy tắc quan trọng như sau:

Luôn đặt thương hiệu và thông điệp ở trang bìa
Đối với bất kỳ hình thức quảng cáo nào thì trang bìa luôn là nơi được chú ý đầu tiên và quyết định xem khách hàng có muốn xem tiếp nội dung bên trong hay không. Trang bìa là nơi mà doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp tốt nhất do đó đây luôn là vị trí dùng để in tên và thương hiệu của doanh nghiệp, các thông điệp ngắn gọn mà doanh nghiệp muốn thể hiện.


 
 

Hình ảnh thể hiện ý tưởng và cần phải trung thực
Hình ảnh gần như đóng vai trò quan trọng nhất của catalogue vì nó giúp khách hàng hình dung được sản phẩm hay thông điệp, nội dung mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Do đó, cần liên quan đến sản phẩm.
Đối với một số lĩnh vực, hình ảnh cần phải trung thực, thể hiện đúng là sản phẩm của doanh nghiệp mà không phải lấy bừa ảnh có sẵn trên mạng. Chẳng hạn như catalogue về ẩm thực, thời trang,… đây là những lĩnh vực mà khách hàng muốn được thấy hình ảnh sản phẩm thực tế mới đánh giá được nhu cầu của mình có phù hợp với sản phẩm hay không. Ngược lại, nếu doanh nghiệp dùng hình ảnh sai lệch so với thực tế sẽ gây nên đánh giá xấu từ phía khách hàng.

Phải có điểm nhấn
Một ấn phẩm catalogue ấn tượng không phải bất kỳ chi tiết nào cũng ấn tượng mà phải có điểm nhấn cần thiết, tránh lối trình bài rườm rà, quá kiểu cách hay phức tạp, quá nhiều chi tiết. Bởi người xem, khách hàng thường không dành quá nhiều thời gian cho một tờ quảng cáo nên nếu nó quá rườm rà sẽ thường bị bỏ qua. Bạn cần tập trung vào những nội dung chính mà muốn thể hiện, dùng những thông tin càng ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung càng tốt.
Cũng không nên tạo nên một catalogue quá dài vì nó sẽ nhanh chóng bị trôi đi, không đọng lại ấn tượng cho người đọc.

Luôn hướng đến doanh nghiệp
Catalogue thể hiện sản phẩm của doanh nghiệp nên mỗi doanh nghiệp thường sở hữu một thiết kế catalogue riêng. Cuốn catalogue này nên sử dụng màu sắc hay hình ảnh, thông tin đều hướng về doanh nghiệp và sản phẩm. Chẳng hạn màu sắc chủ đạo nên chọn màu sắc tượng trưng của doanh nghiệp, sản phẩm,…

Bài Viết Liên Quan