Trước sự cạnh tranh khốc liệt của hàng hóa trên thị trường, các doanh nghiệp dù mới thành lập hay là đang phát triển đều không thể bỏ qua yếu tố xây dựng thương hiệu. Đây là điều kiện vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Vậy xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu đơn giản là tất cả những gì doanh nghiệp của bạn cần có để vượt qua các thương hiệu khác cùng ngành. Xây dựng thương hiệu giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Việc doanh nghiệp bạn xây dựng được thương hiệu sẽ biến những người mua hàng lần đầu thành khách hàng trung thành và biến một người tiêu dùng thông thường thành những người truyền bá thương hiệu.
Tất cả những gì bạn cần là làm nổi bật, tạo ảnh hưởng cho thương hiệu và đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một trong các dấu hiệu như chữ cái, con số, hình vẽ, biểu tượng, màu sắc, âm thanh hay sự kết hợp các yếu tố đó để nhận biết và phân biệt sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp.
Thương hiệu còn là những cảm nhận trong tâm trí khách hàng về sự khác biệt, nổi bật đối với một thương hiệu nào đó mà khi nhắc đến người tiêu dùng sẽ có ngay sự liên tưởng đến công ty, doanh nghiệp bạn.
Việc xây dựng thương hiệu dựa trên nền tảng cốt lõi và những nhận diện thương hiệu để làm nổi bật những nét riêng biệt của doanh nghiệp.
Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu đem lại những gì trong kinh doanh? Hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều chạy đua trong công cuộc tạo dựng thương hiệu.
Quá trình xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp định hình được phong cách, hình ảnh cho thương hiệu. Việc này giúp tăng tính nhận diện, thúc đẩy quá trình trao đổi hàng hóa và gia tăng lợi nhuận một cách tốt nhất.
- Xây dựng thương hiệu mạnh giúp hình thành một tập khách hàng trung thành. Khi khách hàng có niềm tin vào thương hiệu, sản phẩm sẽ yên tâm sử dụng và trung thành với thương hiệu.
- Chính vì thế mà doanh nghiệp sẽ có một lượng khách hàng ổn định, giúp duy trì kinh doanh một cách tốt hơn. Đồng thời việc xây dựng thương hiệu cũng giúp cho doanh nghiệp mở rộng được thị trường một cách rộng rãi.
- Xây dựng thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp có vị thế vững chắc trong thị trường cạnh tranh về giá, vốn đầu tư và cả thu hút nhân tài. Thật dễ hiểu khi các nhà đầu tư sẽ không mạo hiểm khi đầu tư vào một thương hiệu nhạt nhòa và chưa có chỗ đứng trên thị trường.
- Xây dựng thương hiệu được bảo hộ sẽ giúp cho doanh nghiệp chống lại được tranh chấp, tránh được những pha chơi xấu của đối thủ khi làm hàng giả, hàng nhái các loại hàng kém chất lượng, mất uy tín của thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu gồm những gì?
Sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây là nền tảng để bạn phát triển thương hiệu, bạn hãy nghĩ đến nhiệm vụ, sứ mệnh của thương hiệu đối với đời sống. Đặt câu nói ngắn gọn và súc tích nhất về hiện trạng, mục đích và tầm nhìn của công ty bạn.
Bộ quy chuẩn thương hiệu. Đây là bộ tài liệu mang tính hữu hình để hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của bạn, giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó bao gồm tất cả các yếu tố phong cách của thương hiệu bạn bao gồm bảng màu, font chữ…
Logo là bộ mặt của công ty bạn, được cho là yếu tố quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu. Bạn hãy thiết kế một logo thu hút để có thể phù hợp với đặc trưng thương hiệu và dễ dàng kết hợp trên mọi bề mặt, chất liệu, truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.
Bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, vui lòng liên hệ với Trường Phát qua số điện thoại 024.6259.3839 – 0983.848.080 và email: lienhe@intruongphat.vn để được tư vấn, báo giá tốt nhất.