Bạn muốn có một cuốn catalogue chất lượng, đem hiệu quả cho công ty, doanh nghiệp mình? Để làm được điều này thì yếu tố thiết kế sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Nội dung catalogue sẽ thuyết phục khách hàng và đưa họ đến với các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Dưới đây là kinh nghiệm viết nội dung catalogue để đạt hiệu quả, cùng tham khảo nhé!
Vai trò của nội dung catalogue
Vai trò của thiết kế và nội dung catalogue là mấu chốt cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào để triển khai chiến dịch tiếp thị catalogue. Yếu tố thiết kế giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, còn nội dung sẽ thuyết phục họ và đưa họ đến với các sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn.
Trước khi thiết kế catalogue bạn cần
- Hiểu được đối tượng doanh nghiệp bạn hướng đến. Bạn phải biết độc giả của bạn là ai, bạn có thể viết thứ họ muốn đọc hay không. Nên nhớ catalogue được viết cho khán giả của bạn, chứ không phải cho công ty hay thương hiệu của bạn.
- Khâu nghiên cứu từ khóa. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn nắm bắt được trọng tâm nội dung và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn là việc viết lan man, dài dòng. Viết không có mục đích.
- Học hỏi catalogue thành công. Bạn cần học hỏi những cuốn catalogue thành công của đối thủ để xem xem họ đã đưa những nội dung gì vào đó mà có sức hút đến vậy.
- Tạo ra một tiêu đề thu hút. Sau khi có từ khóa, phân tích, hiểu đối tượng mà mình hướng đến việc cuối cùng là bạn hãy tạo ra một tiêu đề hấp dẫn.
Những yếu tố để tạo ra nội dung catalogue
Khi bạn thu thập càng nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn dự định đặt trong mỗi cuốn catalogue điều này sẽ càng tốt. Những thông tin này không chỉ bao gồm mô tả sản phẩm, dịch vụ mà có cả các hình ảnh của sản phẩm. Bạn càng nhiều thông tin về sản phẩm thì nội dung của bạn sẽ càng đạt hiệu quả cao.
Bạn nên sắp xếp các đoạn mô tả sản phẩm này theo tên hoặc sản phẩm. Các đoạn mô tả này thường là đoạn mô tả ngắn gọn từ 20 đến 50 từ.
Nội dung của các sản phẩm, dịch vụ trong catalogue nên có đầy đủ các yếu tố như kích thước, màu sắc và bất kỳ thông tin bạn muốn bổ sung. Bạn đưa những thông tin này vào phần mô tả sản phẩm một cách tự nhiên nhất có thể.
Bạn đừng viết kiểu nội dung quá nhàm chán như mô tả về hình thức sản phẩm sau đó thêm các thông số và thông tin khác ở cuối đoạn mô tả. Đối với mỗi loại catalogue muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng thì tốt nhất bạn phải biết cách biến những thông tin sản phẩm trở nên sinh động.
Mỗi một công ty, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ khác nhau thì lại có cách viết nội dung catalogue khác nhau. Ví dụ như cuốn catalogue về thực phẩm bạn hãy làm cho khách hàng khi đọc, nhìn thấy là muốn thưởng thức món ăn của bạn ngay.
Hãy viết ngắn gọn. Trên catalogue không có nhiều không gian để bạn có thể dài dòng. Chính vì thế bạn nên bỏ qua các từ, câu không thực sự cần thiết. Hãy để đoạn mô tả trở nên đơn giản, dễ hiểu với tính từ sinh động.
Kết luận
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm để xây dựng một nội dung catalogue hiệu quả đem đến sự thành công cho chiến dịch tiếp thị catalogue của công ty, doanh nghiệp.
Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xây dựng nội dung cho catalogue chất lượng và dễ dàng hơn.
Nếu như bạn không thấy tự tin về khả năng của mình bạn hãy tham khảo dịch vụ thiết kế catalogue chuyên nghiệp của Trường Phát. Bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi và nêu ra những yêu cầu của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện tất cả mọi thứ để có một mẫu thiết kế catalogue đẹp với nội dung hấp dẫn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Quý khách có nhu cầu thiết kế, in catalogue đẹp, chất lượng, xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 024.6259.3839 – 0983.848.080 để được tư vấn, báo giá in tốt nhất.